Thứ Năm, 16 tháng 5, 2013

Phòng ngủ mát mẻ với màu xanh lá cây

Phòng ngủ mát mẻ với màu xanh lá cây

Trang trí phòng ngủ bằng màu xanh lá cây dịu mát chắc chắn sẽ mang lại cho bạn cảm giác yên bình, dễ chịu để đón hè sang...

Mùa hè đã đến, chắc hẳn không ít người cảm thấy thật mệt mỏi vì cái nóng bức mà tiết trời mùa này mang lại. Tạo cho mình không gian nghỉ ngơi thoải mái cũng là một cách để bạn giảm stress hiệu quả khi hè sang… Modern sẽ gợi ý cho bạn cách trang trí phòng ngủ trở nên thư thái hơn với tông màu xanh lá cây. Tin chắc rằng gợi ý này sẽ mang lại cho bạn và người thân một cảm giác yên bình, dễ chịu đấy!

Phác thảo phông nền

Đầu tiên là nền tường. Màu sơn tường phối hợp giữa hai tông xanh lá cây đậm - nhạt sẽ mang lại ấn tượng ban đầu tươi vui, bắt mắt mà không hề bị nhàm chán. Trần nhà màu trắng tạo cảm giác không gian cao và thoáng đãng hơn. Ánh sáng tự nhiên cũng được tận dụng tối đa cho căn phòng thêm sáng sủa. Lưu ý, nội thất được chọn trong những không gian với màu xanh lá chủ đạo nên là trắng, kem, oải hương, nâu hoặc nâu đậm... Chúng sẽ là điểm nhấn tuyệt vời và là nguồn cảm hứng để bạn trang trí về sau đấy.

Phòng ngủ mát mẻ với màu xanh lá cây

Phòng ngủ nhỏ thoáng đãng với tông xanh lá cây.

“Trang điểm” đầu giường
Phòng ngủ mát mẻ với màu xanh lá cây

Như trên đã nói, một chiếc giường bằng gỗ tối màu như thế này sẽ rất thích hợp với phòng ngủ màu xanh. Nó tạo nên sự ấm áp, thân thiện cho chủ nhân nói riêng và không gian nói chung. Ngoài ra, để làm dịu mắt thì những chiếc ga gối màu trắng với hoa văn lấy cảm hứng từ lá cây sẽ là một lựa chọn hợp lý. Bên cạnh đầu giường phía bên phải, bạn có thể đầu tư một chiếc ghế mây tròn nhỏ nhắn mà xinh xắn để đặt đèn ngủ.

Góc đọc sách lãng mạn

Không cần quá nhiều diện tích, bạn vẫn có thể tạo cho mình một góc xinh xinh để đọc sách vào thời gian rảnh hoặc những ngày cuối tuần. Đồ nội thất nhỏ gọn được ưu tiên chọn lựa cho khu vực này. Chỉ cần một chiếc ghế đơn, một vài chiếc gối dựa lưng êm ái, chiếc bàn tròn nhỏ và tận dụng ánh sáng thiên nhiên là bạn đã có thể "nhâm nhi" cuốn sách hay rồi. Bạn cũng đừng quên “làm điệu” cho khung cửa bằng một chiếc rèm mỏng màu trắng có viền họa tiết xanh lá “tông xuyệt tông” với nền tường nhé.
Phòng ngủ mát mẻ với màu xanh lá cây

Góc đọc sách nhỏ xinh.

Tạo phong cách lưu trữ

Ở vị trí đối diện giường ngủ, cạnh góc đọc sách sẽ là không gian để bạn tha hồ trưng bày những món đồ mình yêu thích. Những chiếc kệ tự sáng tạo bằng tấm ván gỗ cũ sẽ là nơi để bạn đặt khung hình của các thành viên trong gia đình, vài món quà lưu niệm hoặc hoặc những cuốn sách hay. Bạn cũng có thể sử dụng những chiếc rổ, giỏ mây nhằm tăng không gian lưu trữ. Chất liệu mây mộc mạc cũng góp phần làm cho không gian sống của bạn gần gũi với thiên nhiên hơn đấy.
Phòng ngủ mát mẻ với màu xanh lá cây

Góc lưu trữ nhỏ xinh với chất liệu gỗ và mây.

Bảng trưng bày nữ trang handmade

Đối với những cô nàng điệu đà thì nữ trang dường như là không thể thiếu được trong bộ sưu tập phụ kiện làm đẹp của họ. Thay vì cất chúng trong những chiếc hộp quen thuộc, tại sao bạn không thử sáng tạo cho mình một góc trưng bày riêng, đậm dấu ấn cá nhân nhỉ? Rất đơn giản, ngay phía dưới chiếc kệ gỗ ở ví dụ trên, hãy sử dụng một chiếc khung gỗ sơn xanh, với giấy dán có hoa văn nhẹ nhàng rồi dùng ghim cố định vào các vị trí tuỳ thích. Giờ nó đã là nơi để bạn treo trang sức hoặc vài món đồ nhỏ nhắn khác rồi.
Phòng ngủ mát mẻ với màu xanh lá cây

Góc lưu trữ đồ trang sức cũng là điểm nhấn cho ngôi nhà.

Lựa chọn nội thất và trang trí

Màu xanh lá cây quả là một gam màu đẹp, lấy cảm hứng từ thiên nhiên thân thuộc. Vì vậy, khi chọn lựa nội thất và phụ kiện trang trí, bạn cũng nên ưu tiên những món đồ mang hơi thở của tự nhiên nhé! Ở phòng ngủ này, chủ nhân của nó đã sử dụng rất nhiều những chậu cây để trang trí đầu giường, góc đọc sách... Bàn làm việc bằng gỗ sang trọng cũng được đặt phía bên trái đầu giường, góp phần làm cho phòng ngủ đa năng hơn. Cuối cùng, chiếc gương tròn treo phía trên cũng là cách để phản chiếu luồng ánh sáng từ cửa sổ gần đó, đồng thời tạo cảm giác không gian thêm rộng rãi…
Phòng ngủ mát mẻ với màu xanh lá cây

Bàn làm việc với cảm hứng thiên nhiên.
Hotline: 0986 168 822

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét